101 người đang online
°

Lễ Phát động Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2021-2025 tại huyện Thuận Nam

Đăng ngày 09 - 04 - 2024
Lượt xem: 26
100%

Sáng ngày 9/4/2024, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, kiêm Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tham dự Lễ Phát động Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2021-2025 tại huyện Thuận Nam.

 

Sau 03 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2021-2025. Đến nay, toàn tỉnh có 02 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM, 32/47 xã đạt chuẩn NTM đạt tỷ lệ 68%, trong đó có 12 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 79 thôn đạt chuẩn thôn NTM, trong đó có 06 thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu; Thu nhập và đời sống của người dân nông thôn ngày càng được nâng cao; cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội tiếp tục được đầu tư, nâng cấp góp phần cải thiện bộ mặt nông thôn ngày một khang trang, sáng- xanh- sạch- đẹp; hệ thống chính trị cơ sở được củng cố, an ninh, trật tự được giữ vững.  

Để tiếp tục xây dựng nông thôn mới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV Tỉnh ủy Ninh Thuận đã ban hành Nghị quyết số 16-NQ/TU ngày 13/01/2022 của về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng thực hiện xây dựng nông thôn mới đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; với mục tiêu có ít nhất 4 huyện đạt chuẩn NTM, trong đó có ít nhất 01 huyện đạt chuẩn NTM nâng cao và 01 huyện cơ bản đạt chuẩn NTM nâng cao; ít nhất 38 xã đạt chuẩn NTM, trong đó ít nhất có 15 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 05 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; không còn xã dưới 15 tiêu chí theo Bộ Tiêu chí giai đoạn 2021-2025.

Để phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới tiếp tục là phong trào mãnh mẽ, rộng khắp, phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Minh Hoàng đề nghị các tổ chức đoàn thể, địa phương, người dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân về nội dung, ý nghĩa và nhiệm vụ thực hiện xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn mới; phát huy vai trò chủ thể của người dân theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”.

Xây dựng một nền nông nghiệp có chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh cao, gắn với công nghiệp chế biến và thị trường; xây dựng và phát triển hiệu quả các vùng nguyên liệu liệu tập trung; đẩy mạnh ứng dụng CNC trong sản xuất nông nghiệp, góp phần thúc đầy chuyển đổi số trong nông nghiệp; triển khai hiệu quả các Chương trình OCOP, Chương trình phát triển du lịch nông thôn, Chương trình Khoa học- công nghệ, Chương trình phát triển kinh tế tập thể …; tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với nhu cầu thị trường; hỗ trợ thúc đẩy và phát triển các mô hình khởi nghiệp, sáng tạo ở nông thôn. Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với nhu cầu thị trường; hỗ trợ thúc đẩy và phát triển các mô hình khởi nghiệp, sáng tạo ở nông thôn.  Có giải pháp huy động tối đa mọi nguồn lực đầu tư để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thực hiện có hiệu quả cơ chế lồng ghép các chương trình, dự án trên địa bàn nông thôn…

Xây dựng NTM theo hướng phát triển bền vững và mang đậm bản sắc văn hoá của địa phương. Phát triển nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại nhưng không làm mất đi bản sắc văn hoá truyền thống. Phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội gắn với bảo vệ, phát triển nâng cao chất lượng môi trường.

Xây dựng và củng cố hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Tiếp tục củng cố xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở vững mạnh, nhất là những địa phương, những nơi còn khó khăn, yếu kém. Nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, gắn xây dựng Đảng với củng cố chính quyền; phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội các cấp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, xây dựng khối đoàn kết thống nhất từ tỉnh đến cơ sở, tạo sức mạnh tổng hợp để thực hiện chương trình NTM thắng lợi.

Cũng tại buổi Lễ ký kết giao ước thi đua giữa Lãnh đạo: Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thành phố

Tin liên quan

Tin mới nhất

Lễ công bố xã Hòa Sơn đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận cờ thi đua xuất sắc trong phong trào...(15/03/2025 3:55 CH)

Xã Phước Thắng, huyện Bác Ái thành lập HTX kiểu mới theo Luật HTX 2012(24/04/2024 3:55 CH)

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Hợp tác xã số 17/2023/QH15 tại UBND xã Phước Bình, huyện Bác Ái(09/04/2024 2:06 CH)

Lễ công bố và đón nhận bằng công nhận xã Hộ Hải đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023(05/04/2024 3:37 CH)

Công ty TNHH Đầm Vua luôn đứng đầu trong việc cải tiến quy trình sản xuất để tạo ra những hạt...(03/04/2024 3:28 CH)