43 người đang online
°

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Đăng ngày 06 - 03 - 2024
Lượt xem: 94
100%

Chuyển đổi số ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn có vai trò đặc biệt quan trọng trong cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung, quy mô lớn theo hướng hiện đại, giá trị gia tăng cao và bền vững, khẳng định vai trò “trụ đỡ” của nền kinh tế, trở thành “thước đo mức độ bền vững của quốc gia”.

 

 

Với chủ trương đó, những năm vừa qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Thông tin truyền thông, đơn vị Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã được xây dựng hoàn thiện phần mềm quản lý công tác thú y (kiểm dịch động vật trên cạn và thủy sản trực tuyến, quản lý công tác chăn nuôi), thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật và sản phẩm động vật vận chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh trực tuyến cấp độ 4 .

Do đặc thù của đơn vị Chi cục Chăn nuôi và Thú y gồm các Trạm Chăn nuôi Thú y các huyện, địa bàn ở xa, thường xuyên phải có mặt để giám sát dịch bệnh động vật, giám sát các lô hàng động vật, sản phẩm động vật vận chuyển tại địa bàn và giải quyết các thủ tục hành chính nên rất khó tập hợp đầy đủ 100% công chức viên chức và người lao động trong đơn vị tham gia vào các buổi họp chung toàn thể cơ quan để nắm bắt hết các nhiệm vụ chuyên môn trọng tâm. Để giải quyết vấn đề trên và thực hiện chủ trương chuyển đổi số, ngày 29/02/2024 Chi cục đã tổ chức Hội nghị trực tuyến nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm, giao các chỉ tiêu chuyên môn cho các phòng, trạm trong năm 2024. Tham dự hội nghị gồm đầy đủ toàn thể công chức viên chức người lao động trong đơn vị, gồm 01 điểm hội nghị trực tiếp là các Phòng, Trạm tại Văn phòng Chi cục và 05 điểm cầu trực tuyến đặt tại các Trạm (có sự kết hợp của các Trạm gần nhau để phù hợp với điều kiện trang thiết bị đường truyền).

 Thành công của Hội nghị đã truyền tải những thông tin cần thiết về các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trực tiếp thảo luận, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các hoạt động chuyên môn, cũng như nắm bắt được những tâm tư nguyện vọng của công chức, viên chức và người lao động. Hội nghị đã thống nhất cao các nội dung phân công thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, thống nhất các chỉ tiêu về tiêm phòng cho đàn gia súc và gia cầm trong diện tiêm, phấn đấu thực hiện đạt và vượt mức kế hoạch giao về công tác kiểm dịch động vật trên cạn và thủy sản, công tác kiểm soát giết mổ gia súc gia cầm, kiểm dịch phúc kiểm động vật qua địa bàn tỉnh, công tác phòng chống dịch bệnh động vật và các công tác khác theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị.

 

              Trong thời gian tới, Chi cục sẽ tăng cường áp dụng các cuộc họp, hội nghị theo hình thức trực tuyến do hiệu quả mang lại là giảm được thời gian đi lại, kinh phí; công chức viên chức và người lao động tham dự đầy đủ, công việc được triển khai đồng bộ đến các Trạm trực thuộc trong một cuộc họp. Đó là những lợi ích mà Chi cục khai thác, ứng dụng từ việc được đầu tư, trang bị phòng họp trực tuyến thông qua Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm với hình với hình thức trực tuyến./.

Tin liên quan

Công văn số 1083/STTTT-CN ngày 08/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông (08/05/2023 8:27 SA)

Voso – Sàn thương mại điện tử nâng tầm nông sản Việt (04/11/2022 2:09 CH)

Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số (04/11/2022 1:24 CH)

Đo lường hoạt động của người dân trên các nền tảng số(01/11/2022 1:33 CH)

Sổ tay Chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông nghiệp(14/10/2022 3:09 CH)

Tin mới nhất

Tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số lĩnh vực lâm nghiệp tỉnh Ninh...(20/03/2024 3:40 CH)

Công tác cấp và quản lý mã số vùng trồng nội địa và phục vụ xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận(13/03/2024 4:53 CH)

Tập huấn sử dụng phần mềm Quản lý tài sản công trên phần mềm kế toán Misa Mimosa.NET 2022.(31/01/2024 11:33 SA)

Công nghệ số trong quản lý chăn nuôi, thú y: Chính xác, giảm tải công việc(18/10/2023 3:02 CH)

Triển khai tập huấn ứng dụng phần mềm Quản lý công tác Chăn nuôi và Thú y(07/09/2023 4:45 CH)