95 người đang online
°

Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Đăng ngày 01 - 03 - 2023
Lượt xem: 253
100%

Ngày nay chúng ta gần như đã không còn xa lạ với cụm từ “chuyển đổi số” nữa. Chuyển đổi số hiện đang là xu thế bắt buộc, tất yếu, là vấn đề sống còn đối với các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn thế giới.

 

Chuyển đổi số có vai trò to lớn trong cuộc sống xã hội hiện nay, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh và thực hiện thành công chiến lược xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội thông minh trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Thuận nói riêng đang từng bước áp dụng chuyển đổi số vào công tác quản lý và xây dựng Chính phủ điện tử, không ngừng khuyến khích các ngành nghề, doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số trong tất cả lĩnh vực, như: Chuyển đổi số doanh nghiệp, chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng, nông nghiệp, giáo dục, trong công tác truyền thông,…

Trước xu hướng đó và góp phần hoàn thành mục tiêu chung của tỉnh là “đến năm 2030 tỉnh Ninh Thuận thực hiện chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện trên phạm vị toàn tỉnh”. Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu (Ban quản lý rừng) đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Tại Ban quản lý rừng, hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị công nghệ thông tin luôn được quan tâm và trang bị đảm bảo phục vụ cho công tác ứng dụng CNTT. Hệ thống mạng Internet và mạng không dây luôn đảm bảo đáp ứng nhu cầu công việc; 100% viên chức tại Văn phòng Ban quản lý rừng và 5/5 trạm QLBVR được trang bị máy vi tính phục vụ cho công việc; Bên cạnh đó, việc duy trì và củng cố vận hành phần mềm quản lý văn bản và điều hành (TDOffice) để quản lý văn bản đến và văn bản đi luôn được đảm bảo đúng quy trình, mang lại hiệu quả cao, giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế tối đa việc sử dụng văn bản giấy; Viên chức Ban quản lý rừng được cung cấp và sử dụng thường xuyên tài khoản TDOffice để trao đổi, xử lý công việc và tất cả văn bản phát hành trên môi trường mạng thông qua phần mềm TDOffice đều thực hiện dưới hình thức ký số đúng quy định. Việc ứng dụng các phần mềm khác trong công tác chuyên môn cũng được áp dụng, có thể kể đến như: phần mềm dịch vụ công, phần mềm đánh giá viên chức…Ngoài ra, 100% viên chức đều sử dụng điện thoại thông minh Smart phone, tham gia vào các nhóm Zalo nội bộ của Ban quản lý rừng để kịp thời nắm bắt thông tin và nhiệm vụ được giao; được trang bị phần mềm chuyên môn phục vụ cho công tác quản lý bảo vệ rừng như vTools Survey, Geo2GPS… đảm bảo tốt công tác theo dõi, cập nhật diễn biến tài nguyên rừng, sử dụng ảnh vệ tinh trong công tác quản lý, bảo vệ rừng giúp kịp thời cập nhật chính xác những biến động về rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn; kịp thời phát hiện những khu vực bị mất rừng để xác định nguyên nhân, ngăn chặn, xử lý theo quy định...

Trong thời gian tới, Ban quản lý rừng sẽ tiếp tục triển khai, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong công tác chuyên môn. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số đối với toàn bộ viên chức trong Ban quản lý rừng. Đồng thời, tăng cường tập huấn, hướng dẫn việc ứng dụng các phần mềm mới trong công việc, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao hiệu quả trong công việc./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số lĩnh vực lâm nghiệp tỉnh Ninh...(20/03/2024 3:40 CH)

Công tác cấp và quản lý mã số vùng trồng nội địa và phục vụ xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận(13/03/2024 4:53 CH)

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024(06/03/2024 9:46 SA)

Tập huấn sử dụng phần mềm Quản lý tài sản công trên phần mềm kế toán Misa Mimosa.NET 2022.(31/01/2024 11:33 SA)

Công nghệ số trong quản lý chăn nuôi, thú y: Chính xác, giảm tải công việc(18/10/2023 3:02 CH)