8 người đang online
°

Lễ khánh thành công trình nâng cấp, mở rộng hệ thống cấp nước Phước Nhơn, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải.

Đăng ngày 17 - 02 - 2023
Lượt xem: 503
100%

Sáng ngày 16/02/2023 tại Hệ thống cấp nước sinh hoạt Phước Nhơn, xã Xuân Hải. Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tổ chức Lễ khánh thành Công trình Nâng cấp, mở rộng Hệ thống cấp nước Phước Nhơn, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

 

Tham dự có ông Nguyễn Khắc Lâm - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; ông Hồ Văn Đắc - Phó Giám đốc Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai; ông Nguyễn Khắc Hoà - Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải; bà Trương Thị Thanh Vân - Chi cục Trưởng Chi cục Thủy lợi; ông Nguyễn Văn Cương - Giám đốc Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn; cùng các đồng chí lãnh đạo xã Xuân Hải; đại diện các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn, giám sát thi công, Trưởng BQL thôn Phước Nhơn 1, 2, 3 và các hộ dân trong vùng dự án.

Hệ thống cấp nước sinh hoạt Phước Nhơn được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác năm 2003 với công suất 796 m3/ngày-đêm, mục tiêu chỉ cung cấp nước cho 1.704 hộ/6.883 người 03 thôn Phước Nhơn 1, Phước Nhơn 2 và Phước Nhơn 3 với số lượng 60 lít/ người/ngày-đêm.

Đến năm 2022, Hệ thống cấp nước sinh hoạt Phước Nhơn đã sử dụng vượt công suất thiết kế, các hạng mục như Bể lắng ngang; Bể lọc nhanh; Bể chứa nước sạch và các thiết bị như máy bơm cấp 1 và cấp 2, thiết bị pha hóa chất đã xuống cấp rất nhiều, thường xuyên hư hỏng dẫn đến chi phí bảo dưỡng, bảo trì khó khăn và tốn kém. Tuyến đường ống chính và các tuyến ống phân phối trong khu vực dân cư có đường kính quá nhỏ làm giảm áp lực cấp nước vào nhà dân. Dẫn đến việc cung cấp nước không ổn định, thiếu nước trong sinh hoạt nhất là vào các dịp lễ, tết ...

Xuất phát từ thực tế với nhu cầu cần thiết phải huy động nguồn lực để thực hiện đầu tư Nâng cấp, mở rộng Hệ thống cấp nước sinh hoạt này nhằm đảm bảo nước phục vụ sinh hoạt ổn định, chất lượng, đủ số lượng cho người dân 03 thôn Phước Nhơn 1-2-3 và cấp bổ sung cho các thôn, khu vực dân cư và vùng lân cận. Với kinh phí vận động hỗ trợ của Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai 3,0 tỷ đồng, vốn đối ứng ngân sách tỉnh 2,62 tỷ đồng. Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo cho Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn nâng cấp, mở rộng công trình này.

Các hạng mục đầu tư thi công hoàn thành và được nghiệm thu bàn giao đưa vào quản lý khai thác sử dụng tháng 01/12/2022. Công trình Nâng cấp mở rộng HTCN Phước Nhơn có công suất 2.600 m3/ngày-đêm, cấp nước sinh hoạt cho 3.927 hộ/19.579 khẩu tính đến năm 2030 với số lượng cấp nước theo mức đảm bảo trên 120 lít/người/ngày-đêm, có nguồn nước sinh hoạt ổn định, giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống của người dân. Đây là công trình biểu hiện lòng nhân ái, tình yêu thương chia sẻ, đảm bảo tính bền vững và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của các nhà tài trợ và lòng mong đợi của người xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải.

Để ghi nhận, biểu dương những những đóng góp, vận động tài trợ trong công tác phòng, chống thiên tai, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phòng, tránh thiên tai trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.                                                    

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tổ chức tập huấn giảng viên (tot) về quản lý tài nguyên nước trong nông nghiệp chống chịu với...(13/03/2024 4:42 CH)

Tọa Đàm: “Giải pháp sinh kế thích ứng và giảm thiểu rủi ro thiên tai tại cộng đồng”.(26/08/2023 2:53 CH)

Tập huấn “Nâng cao nhận thức cộng đồng gắn với sinh kế bền vững, giảm thiểu rủi ro thiên tai”(31/10/2022 3:41 CH)

Tập huấn hướng dẫn điều tra, cập nhật bổ sung Bộ chỉ số Theo dõi - Đánh giá nước sạch nông thôn...(16/09/2022 3:24 CH)

Ninh Thuận được chọn tổ chức Hội nghị quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy lợi khu vực Trung Bộ, Tây...(16/08/2022 1:49 CH)