109 người đang online
°

Quang Minh dấu ấn thương hiệu của nước mắm Cà Ná

Đăng ngày 01 - 08 - 2022
Lượt xem: 795
100%

 

 

Từ xưa đến nay, nước mắm là một thành phần không thể thiếu tạo nên sự đặc sắc nền ẩm thực Việt. Với nguyên liệu chính là cá cơm và muối biển, được ủ chượp quanh năm từ những người thợ lành nghề, nước mắm mang trong mình tinh tuý của biển cả, là gia vị luôn có mặt trong bữa cơm của đại đa số gia đình.

Nhờ điều kiện tự nhiên ưu đãi nắng ấm quanh năm, nguồn cá cơm phong phú cùng với chất lượng muối đặc trưng của vùng biển Ninh Thuận. Nơi đây tạo nên hương vị đặc trưng của nước mắm truyền thống với giá trị dinh dưỡng cao, mang lại sự hấp dẫn cho người thưởng thức bởi hương vị đậm đà mà không một loại nước chấm nào có thể thay thế.

Trải qua một quá trình dài hình thành và phát triển, mỗi làng nghề tại Ninh Thuận đều có bí quyết, kinh nghiệm sản xuất và sản phẩm đặc trưng, tạo nên bức tranh khá sinh động về nước mắm. Vùng đất đầy nắng gió này hiện đang có rất nhiều vùng sản xuất nước mắm truyền thống và nổi bật nhất là nước mắm Cà Ná. Nước mắm Cà Ná có mùi thơm tự nhiên, màu nâu vàng đặc trưng của cá cơm, vị mặn của biển và có hậu ngọt của đạm cá nguyên chất. Hương vị này đã làm say đắm và chinh phục nhiều thực khách.

Dọc tuyến Quốc lộ 1A có thể thấy nhiều bảng hiệu nước mắm truyền thống Cà Ná, trong đó nước mắm Quang Minh Cà Ná (Địa chỉ: Lạc Sơn 2, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận; Điện thoại: 0396963839) là một trong những thương hiệu mang dấu ấn đặc sắc nhất của nước mắm Cà Ná nói riêng và Ninh Thuận nói chung.

Ông Huỳnh Ngọc Quang - chủ cơ sở nước mắm Quang Minh chia sẻ rằng ngoài nguyên liệu cá cơm tươi và muối biển từ thiên nhiên, để tạo nên những giọt mắm thơm ngon còn phải kể đến sự tận tâm tỉ mỉ từ những người làm nghề tâm huyết. Gia đình ông đã trải qua 3 đời làm nước mắm truyền thống. Đến năm 1994, ông bắt đầu thành lập thương hiệu nước mắm Quang Minh và hiện đang có 02 người con nối nghiệp.

Ông Quang đã dành hơn nửa đời mình gắn bó với nghề chế biến nước mắm truyền thống. Trong những thời điểm gian khó, thăng trầm của nghề, ông luôn biết tìm hướng đi cho mình, với tâm niệm: "Nếu chăm chỉ và tâm huyết với nghề, người làm nước mắm sẽ sống tốt". Với tâm niệm đó, gia đình ông đã đưa thương hiệu nước mắm Quang Minh đến với nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Hàng tháng, cơ sở của ông cho ra thị trường khoảng 10.000 lít nước mắm các loại. Nước mắm Quang Minh có 04 loại (loại hạng 1, 02 loại thượng hạng, loại đặc biệt). Với nguồn nhân lực dồi dào, được đào tạo tay nghề chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong sản xuất nước mắm. Nước mắm Quang Minh được sản xuất và đóng chai dưới sự quản lý chặt chẽ, luôn đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các sản phẩm của thương hiệu này đã được chứng nhận OCOP 3 sao vào năm 2021. Đặc biệt, năm 2018, nước mắm Quang Minh được công nhận là sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, chất lượng vàng thuỷ sản Việt Nam 2017 cùng với nhiều chứng nhận nổi bật khác.

Trong tương lai, định hướng của thương hiệu nước mắm Quang Minh sẽ đầu tư mở rộng quy mô ủ chượp, dây chuyền sản xuất tiên tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về vệ sinh, chất lượng cùng mẫu mã sản phẩm của người tiêu dùng cả nước. Hướng đến sự phát triển thương hiệu bền vững, đáng tin cậy và là nơi muốn đến của khách tham quan khi đi du lịch tại tỉnh Ninh Thuận./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Triển khai thành công mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ áp dụng 1 phải 5 giảm tại xã Nhị Hà,...(08/08/2023 4:14 CH)

Bước đột phá trong quy trình công nghệ sản xuất các sản phẩm từ cây nha đam tại Công ty Cổ phần...(27/04/2022 2:43 CH)