38 người đang online
°

Tập huấn phương pháp, kỹ năng viết tin bài khuyến nông

Đăng ngày 24 - 10 - 2024
Lượt xem: 11
100%

Trong hai ngày 22 và 23/10/2024, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Ninh Thuận chức lớp tập huấn TOT với nội dung “Phương pháp, kỹ năng viết tin bài khuyến nông” . Lớp tập huấn được tổ chức tại Thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước.

 

Thực hiện theo chương trình đào tạo huấn luyện khuyến nông năm 2024 từ nguồn kinh phí của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận tổ chức lớp tập huấn  với mục đích giúp các học viên có kỹ năng viết tin bài trong công tác khuyến nông nói riêng và các lĩnh vực khác của của đời sống. Học viên biết cách xử lý thông tin nhanh, chính xác, kịp thời vào bài viết. Nội dung hay, súc tích lôi cuốn người đọc. Góp phần nâng cao chất lượng tin bài, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong hoạt động khuyến nông

Tham dự lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ khuyến nông, công tác viên khuyến nông, khuyến nông cộng đồng của Trung tâm Khuyến nông và  xã Hộ Hải (huyện Ninh Hải), xã Phước Vinh (huyện Ninh Phước)  và xã Thành Hải (TP Phan Rang – Tháp Chàm) cùng về tham dự.

Thông tin tuyên truyền là một trong những hoạt động hết sức quan trọng đối với công tác khuyến nông. Tại lớp tập huấn, học viên được nhà báo Hồ Văn Nỷ (Báo Ninh Thuận) truyển tải giới thiệu các nội dung về Luật báo chí năm 2016; Tổng quan về báo chí; Kỹ năng viết tin, bài; Kỹ thuật sử dụng máy ảnh và Smartphone.. để từ đó các học viên có thể viết được tin, bài dạng cơ bản phục vụ trong công tác khuyến nông. Đồng thời được truyền đạt một số kinh nghiệm thực tế để các học viên có cách khai thác tin tức, xử lý thông tin tiếp nhận có chọn lọc và chính xác.

Trong quá trình tập huấn, các nội dung giảng dạy được  giảng viên sử dụng phương pháp thuyết trình lấy học viên làm trung tâm, hoạt động nhóm và kết hợp thăm quan thực hành. Các học viên được thăm quan mô hình trồng măng tre tứ quý của hộ ông Nguyễn Minh Trân, thôn Phú Thuận, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn để thực hành cách khai thác thông tin, viết tin bài, cách chụp hình ảnh minh hoạ cho bài viết sao cho phù hợp…..Tại đây các học viên cùng tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ thông tin thực hành nhanh cách viết tin bài để giảng viên chỉnh sửa, góp ý.

Kết thúc lớp tập huấn, với những nội dung được truyền đạt, các học viên đã có những kiến thức,  kỹ năng cơ bản để tiến hành viết tin bài đạt chất lượng. Đây là lớp tập huấn rất thực tế và phù hợp với nhu cầu của các học viên, qua đó góp phần nâng cao được năng lực cho đội ngũ cán bộ khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông, khuyến nông cộng đồng trong công tác đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền hoạt động khuyến nông.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Công tác khuyến nông trong thực hiện Dự Án Saccr trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận(19/03/2024 2:35 CH)

Triển khai xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc(05/12/2022 2:29 CH)

Muối tinh sấy I-ốt havi hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 do người tiêu dùng bình chọn(25/08/2022 2:21 CH)

Bản tin rau quả tuần 13 năm 2022(07/04/2022 9:31 SA)

Bản tin lúa gạo tuần 10 năm 2022(17/03/2022 10:14 SA)