155 người đang online
°

Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng.

Đăng ngày 15 - 06 - 2023
Lượt xem: 182
100%

Trong suốt hành trình tìm đường cứu nước giải phóng dân tộc cho cho cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền cách mạng. Người cho rằng: “Tuyên truyền là đem một việc gì đó nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục đích đó là tuyên truyền thất bại”. Học theo lời dạy của Người, hoạt động tuyên truyền trong công tác quản lý, bảo vệ rừng luôn được Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu (Ban quản lý rừng) quan tâm.

 

Xác định tuyên truyền là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác quản lý bảo vệ rừng, hạn chế các hành vi gây thiệt hại đến tài nguyên rừng, do vậy công tác tuyên truyền luôn được Ban quản lý rừng thực hiện thường xuyên, liên tục. Đối tượng của công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng được Ban quản lý rừng hướng đến là người dân sinh sống tại các xã thuộc lâm phần Ban quản lý và cộng đồng dân cư sinh sống gần rừng. Các nội dung được chú trọng thực hiện bao gồm phổ biến những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp; nhiệm vụ của các cá nhân, tổ chức trong việc bảo vệ rừng để họ hiểu rõ, động viên họ tự giác làm theo nhằm đạt được mục tiêu công tác đã đề ra.

Để triển khai có hiệu quả và đồng bộ công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về lâm nghiệp trên toàn lâm phần, Ban quản lý rừng đã đa dạng hóa các loại hình tuyên truyền, thực hiện tuyên truyền mọi lúc mọi nơi. Tuyên truyền bằng miệng thông qua việc các Trạm QLBVR phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân tại các cuộc họp thôn; lồng ghép tuyên truyền tại các buổi chi trả tiền nhân công trồng rừng, khoán bảo vệ rừng; vận động các hộ dân ký cam kết không vi phạm Lâm luật… Bên cạnh đó, còn tiến hành treo băng rôn, cắm bảng tuyên truyền bảo vệ rừng ở lối ra vào rừng; phối hợp với địa phương phát thanh các nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên hệ thống loa phát thanh của thôn, xã…

Trong 06 tháng đầu năm 2023, Ban quản lý rừng đã tổ chức 29 cuộc họp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn 11 xã với 1.941 lượt người tham gia và ký cam kết tham gia bảo vệ rừng; bổ sung 06 băng rôn tuyên truyền. Với những n lực trong công tác tuyên truyền của Ban quản lý rừng đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của nhân dân sinh sống trong và ngoài lâm phần Ban quản lý, góp phần giúp Ban quản lý rừng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu không ngừng thực hiện đổi mới...(27/06/2024 2:18 CH)

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Hợp tác xã số 17/2023/QH15(19/04/2024 3:34 CH)

Báo cáo số 08/BC-SNNPTNT ngày 05/01/2024 của Sở Nông nghiệp và PTNT(05/01/2024 3:19 CH)

Kế hoạch 05/KH-SNNPTNT ngày 04/01/2024 của Sở Nông nghiệp và PTNT (04/01/2024 3:26 CH)

Kế hoạch 163/KH-SNNNPTNT ngày 30/12/2023 của Sở Nông nghiệp và PTNT (30/12/2023 3:21 CH)