92 người đang online
°

Rực rỡ mùa hoa Bằng lăng

Đăng ngày 20 - 06 - 2022
Lượt xem: 373
100%

 

Tạm gác lại những bộn bề lo toan trong công việc, trong dịp cuối tuần chúng ta hãy lên kế hoạch tự thưởng cho bản thân 1 chuyến phượt đến “Đồi hoa bằng lăng Phước Trung” thuộc xã Phước Trung, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, để được hòa mình với thiên nhiên, núi rừng tận hưởng những phút giây bình yên trọn vẹn. 

Cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 10 km theo Quốc lộ 1A về hướng Nha Trang tới ngã 3 Lương Cách thuộc xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải, rẽ trái dọc theo Tỉnh lộ 705, đến địa bàn xã Phước Trung, bạn sẽ òa lên khi nhìn 2 bên tỉnh lộ, từ thung lũng trải dài đến ngang sườn núi rực rỡ sắc tím của hoa Bằng lăng. Được thiên nhiên ưu ái cho không khí trong lành, cảnh sắc núi non hùng vĩ nơi đây cứ vào đầu tháng tư đến tháng sáu hằng năm, sau những cơn mưa đầu mùa, hoa Bằng lăng sẽ nở rộ, từng chùm hoa Bằng lăng chen nhau chi chít, khi mới nở thì tím rực rỡ, sau đó cánh chuyển dần sang màu trắng, trông xa xa giống như những đám mây trôi bồng bềnh sà xuống triền đồi. Đến với “Đồi hoa Bằng lăng Phước Trung”, thong thả leo lên triền đồi, len vào những bụi hoa, ngửi thấy mùi hoa dìu dịu thoang thoảng trong gió, lắng nghe những thanh âm thuần khiết từ nhiên nhiên như tiếng lá rơi, tiếng chim hót, hay giọt sương còn đọng lại trên cánh hoa...đây chắc hẳn sẽ là trải nghiệm mà chúng ta chẳng bao giờ tìm được ở thành phố ồn ào, náo nhiệt.

Khi được tận hưởng  những vẽ đẹp thiên nhiên yên bình hùng vĩ của “Đồi hoa bằng lăng Phước Trung” . Chúng ta ghi nhận những nổ lực của Ban quản lý rừng PHĐN liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu (đơn vị quản lý bảo vệ) không ngừng bảo vệ, tuần tra truy quét, tuyên truyền vận động người dân bảo vê rừng và ngăn chặn các trường hợp đào gốc cây cảnh, xâm hại đến tài nguyên rừng, góp phần bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của Đồi hoa Bằng lăng Phước Trung. 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tăng cường chia sẻ thông tin, nắm bắt tình hình thực tế để lập và triển khai kế hoạch phối hợp...(20/03/2024 3:26 CH)

Ban quản lý rừng PHVB Thuận Nam chủ động phòng, chống cháy rừng mùa khô(20/02/2024 3:26 CH)

Ban quản lý rừng phòng hộ ven biển Thuận Nam tổ chức tuần tra, truy quét CPR kết hợp tuyên truyền...(29/01/2024 2:36 CH)

Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu đẩy mạnh công tác trồng và chăm...(10/08/2023 3:28 CH)

Hội nghị hướng dẫn thực hiện việc quản lý, bảo vệ rừng, cập nhật cơ sở dữ liệu rừng trên địa bàn...(07/04/2023 3:57 CH)