76 người đang online
°

Điểm sáng sản phẩm Rong nho Ninh Thuận - Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Nam Bảo Tín

Đăng ngày 02 - 03 - 2022
Lượt xem: 627
100%

 

Phát triển rong nho là hướng đi mới nhằm tận dụng, khai thác tài nguyên biển và lợi thế thời tiết, khí hậu của tỉnh Ninh Thuận. Rong nho rất được các thị trường Châu Á ưa chuộng, đặc biệt là Nhật Bản. Toàn tỉnh hiện đã có 4 cơ sở sơ chế, chế biến rong nho đăng ký và được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trong đó phải nói đến Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Nam Bảo Tín.

Rong nho còn được biết đến với các tên gọi khác như Trứng cá xanh, Nho biển... Tên khoa học là Caulerpa lentillifera là một loài rong tảo biển thuộc họ Caulerpaceae. Được biết đến với tên Rong nho bởi sản phẩm này có hình dạng giống như một chùm nho. Rong nho được du nhập từ Nhật Bản vào nước ta từ năm 2004 và chủ yếu xuất hiện ở vùng Đông Nam Á, Nhật Bản và Thái Bình Dương. Trong các nghiên cứu khoa học cho thấy Rong nho rất giàu vitamin A, C; có các axit béo AA, LA, DHA, EPA; các nguyên tố vi lượng cần thiết; có hàm lượng Iod rất cao. Đặc biệt trong Rong nho có chứa hoạt chất Fucoidan, có tác dụng phòng, chống ung thư, ngoài ra Rong nho còn có nhiều tác dụng như: Tăng cường sức khỏe xương, cải thiện thị lực, phòng chống bệnh tiểu đường, tốt cho sức khỏe tim mạch, làm đẹp da, giảm táo bón, chống béo phì, dùng trong y học…    

Năm 2020, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Nam Bảo Tín (số 116/15 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, 0983151218- 0817491218) đã nuôi trồng thành công Rong nho tại Đầm Nại, thôn Khánh Sơn, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải với diện tích nuôi trồng là 17.000 m2, năng suất khoảng 10.000 kg/năm.

Ông Lê Quốc Nam, Giám đốc Công ty cho biết thị trường tiêu thụ chính sản phẩm Rong nho của Công ty là các Siêu thị CO.OP mart, Aeon, Emart, cửa hàng Bách hóa Xanh, các cửa hàng tiện lợi như: Family mart,  Co.op Food, và một phần tiêu thụ qua các kênh bán hàng của các đại lý, bán hàng online. Hiện nay, ngoài Rong nho tươi (sản lượng trung bình 0,5 tấn/năm), Công ty đã sản xuất thành công đưa ra thị trường sản phẩm Rong nho tách nước Nhật Bản Oki-Budo (sản lượng trung bình 4 tấn/năm).

Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, Công ty cũng đã nghiên cứu chế biến Sốt mè bán kèm với Rong nho tươi. Người tiêu dùng chỉ cần ngâm Rong nho muối 3 phút để hết mặn, làm lạnh rong là có thể chấm sốt mè, dùng trực tiếp. Sản phẩm sốt mè rang của Công ty đã được công bố chất lượng và đã được bảo hộ thương hiệu.

Cơ sở sản xuất của Công ty đã được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất Rong nho. Với mong muốn phát triển nghề nuôi trồng Rong nho tại Ninh Thuận theo hướng bền vững, Công ty đã chủ động triển khai áp dụng sớm và duy trì thường xuyên Chương trình quản lý Chất lượng tiên tiến là hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP), các sản phẩm Rong nho của Công ty đã công bố tiêu chuẩn chất lượng an toàn thực phẩm, được chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao năm 2022. Sản phẩm rong nho của Công ty được giới thiệu trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

https://www.youtube.com/watch?v=03Yw3d7iJB8

https://www.youtube.com/watch?v=QNscopoei4M

Ông Lê Quốc Nam vốn là một Thạc sĩ khoa Công nghệ Chế biến thủy sản của Trường Đại học Nha Trang. Sau bao nhiêu năm làm việc trong ngành chế biến của Việt Nam, ông Nam đã quyết định thành lập Công ty của riêng mình. Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Nam Bảo Tín là một doanh nghiệp trẻ, được thành lập từ năm 2020. Nhưng với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành, cùng với đam mê nghề nghiệp, ông Nam và đồng nghiệp đã đầu tư, nghiên cứu cách thức đảm bảo an toàn thực phẩm, đa dạng sản phẩm, thiết kế bao bì sang trọng, quy cách đóng gói đa dạng, cộng với sự nhạy bén trong kinh doanh, linh hoạt trong việc tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, kết nối cung cầu, liên doanh, liên kết để tiêu thụ sản phẩm. Sản phẩm Rong nho của Công ty đáp ứng nhu cầu của thị trường, cạnh tranh lành mạnh với các doanh nghiệp sản xuất Rong nho quy mô lớn của Phú Yên, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, tiến tới đàm phán xuất khẩu sang thị trường châu Á.

Công ty đang hướng tới việc chế biến sâu các sản phẩm từ rong nho như bột dinh dưỡng cho trẻ em có thành phần rong nho hoặc rong nho sấy khô, mỗi tháng Công ty sẽ thu gom 5 tấn rong nho ở địa phương.

Ninh Thuận rất cần những điểm sáng như Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Nam Bảo Tín để phát triển ngành Nông nghiệp, đặc biệt là nghề sơ chế, chế biến nông lâm thủy sản của tỉnh nhà./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024(07/02/2024 9:28 SA)

Danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều...(08/01/2024 4:47 CH)

Danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều...(17/01/2023 10:59 SA)

Báo cáo số 897/BC-CCQLCL ngày 09/12/2022 của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm & Thủy sản(09/12/2022 1:53 CH)

Tăng cường công tác Thanh tra trong dịp “ Tháng hành động vì an tòan thực phẩm” năm 2022(16/06/2022 2:46 CH)