17 người đang online
°

Tổ chức tập huấn giảng viên (tot) về quản lý tài nguyên nước trong nông nghiệp chống chịu với biến đổi khí hậu trong khuôn khổ Dự Án Saccr-Ninh Thuận

Đăng ngày 13 - 03 - 2024
Lượt xem: 90
100%

Sáng ngày 11/3/2024, Ban quản lý Dự án SACCR - Ninh Thuận phối hợp với Ban quản lý Trung ương các dự án Thủy lợi (CPO) và đơn vị tư vấn CPO03 tổ chức lớp tập huấn giảng viên (TOT) về quản lý tài nguyên nước trong nông nghiệp chống chịu với biến đổi khí hậu tại Khách sạn SUNNY, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Lớp tập huấn được tổ chức trong 02 (hai) ngày từ ngày 11 đến hết ngày 12/3/2024.

 

Tham gia khai mạc lớp tập huấn có Ông Đào Xuân Lai, Trưởng ban Biến đổi khí hậu Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam; Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc CPMU; ông Đặng Kim Cương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; ông Nguyễn Văn Bính, Giám đốc Ban quản lý Dự án SACCR-Ninh Thuận và một số thành phần có liên quan cùng toàn thể học viên lớp tập huấn.

Đây là chương trình thuộc gói thầu CPO-03 “Tư vấn Biên soạn tài liệu đào tạo và Tổ chức hội thảo và tập huấn về Quản lý tài nguyên nước thích ứng với biến đổi khí hậu” trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của nông nghiệp quy mô nhỏ với an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ - Bộ Nông nghiệp và PTNT” (SACCR-MARD) do Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP).

Với mục tiêu Tập huấn đội ngũ Tập huấn viên để hướng dẫn rộng rãi cho cộng đồng, đối tượng hưởng lợi của dự án về quản lý tài nguyên nước, sử dụng nước hiệu quả, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sau khi được tập huấn, các học viên nắm cơ bản các kiến thức về các quy định chủ yếu, quy trình và các bước tham gia thiết kế công trình thủy lợi nhỏ, đặc biệt là các ao được dự án đầu tư; các kiến thức về hướng dẫn vận hành, bảo dưỡng các ao hồ nhỏ đảm bảo khai thác hiệu quả, bền vững phục vụ sản xuất nông nghiệp; nắm được các nguyên tắc và giải pháp về quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên nước trong nông nghiệp cho các hộ sản xuất nhỏ phụ thuộc nước mưa. Về kỹ năng, các tập huấn viên sau khi hoàn thành khóa học có thể xây dựng và thực hiện được các lớp tập huấn cho nông dân về các chủ đề đã được học.

Được biết, nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường khả năng thích ứng của 7.073 nông hộ nhỏ, dễ bị tổn thương đối với tình trạng mất an ninh nước do biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, Dự án SACCR được thực hiện trên địa bàn 15 xã thuộc 4 huyện Bác Ái, Thuận Bắc, Ninh Sơn và Ninh Hải./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tọa Đàm: “Giải pháp sinh kế thích ứng và giảm thiểu rủi ro thiên tai tại cộng đồng”.(26/08/2023 2:53 CH)

Lễ khánh thành công trình nâng cấp, mở rộng hệ thống cấp nước Phước Nhơn, xã Xuân Hải, huyện Ninh...(17/02/2023 8:25 SA)

Tập huấn “Nâng cao nhận thức cộng đồng gắn với sinh kế bền vững, giảm thiểu rủi ro thiên tai”(31/10/2022 3:41 CH)

Tập huấn hướng dẫn điều tra, cập nhật bổ sung Bộ chỉ số Theo dõi - Đánh giá nước sạch nông thôn...(16/09/2022 3:24 CH)

Ninh Thuận được chọn tổ chức Hội nghị quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy lợi khu vực Trung Bộ, Tây...(16/08/2022 1:49 CH)