78 người đang online
°

Công ty TNHH thực phẩm và gia vị JI JI Ninh Thuậnđổi mới quy trình công nghệ, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, tạo sự khác biệt, gia tăng giá trị cốt lõi

Đăng ngày 21 - 02 - 2024
Lượt xem: 144
100%

Hiện nay, Ninh Thuận có 69 cơ sở sản xuất, kinh doanh nước mắm tập trung tại các huyện Thuận Nam, Ninh Hải và thành phố Phan Rang-Tháp Chàm với sản lượng 28.304.950 lít/năm. Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho 69/69 cơ sở. Một số Doanh nghiệp đã áp dụng hệ thống quản lý Chất lượng tiến tiến HACCP - một tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng trong an toàn thực phẩm. Tiêu biểu là Công ty TNHH thực phẩm và gia vị JI JI Ninh Thuận.

 

Công ty TNHH thực phẩm  và gia vị JI JI Ninh Thuận với thông điệp "Giá Trị -Bền Vững- Lan Tỏa" áp dụng chiến lược sản xuất sản phẩm nước mắm có giá trị kinh tế cao, chất lượng tốt theo tiêu chí "Xanh-Sạch- Bền Vững"; Xây dựng thương hiệu nước mắm JiJi thành thương hiệu Quốc gia để hướng tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế; Phát triển và quảng bá thương hiệu nước mắm JiJi trên tất cả các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước, tham gia các hội chợ triển lãm ẩm thực để giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Ninh Thuận; Kết nối với tất cả các Công ty du lịch trong và ngoài tỉnh để đưa khách du lịch khi đến tỉnh Ninh Thuận tham quan, tìm hiểu về quy trình công nghệ mới sản xuất nước mắm JiJi, giới thiệu các sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đã được chứng nhận OCCOP như: Nước mắm, Táo, Nha Đam, Tỏi, Nho, rong sụn, rượu Brandy nho…

      Thực hiện chủ trương của Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận về khuyến khích các Doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm đặc thù của địa phương, có giá trị cao, đảm bảo an toàn, chất lượng, có sự khác biệt về giá trị cốt lõi, được chứng nhận OCOP cấp tỉnh và Trung ương; Hỗ trợ Doanh nghiệp thúc đẩy xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận trong và ngoài tỉnh, hướng đến xuất khẩu.

       Công ty TNHH thực phẩm và gia vị JI JI Ninh Thuận đã mạnh dạn, tiên phong đi đầu trong việc áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nước mắm, nghiên cứu để xây dựng quy trình công nghệ mới và sản xuất thành công các sản phẩm nước mắm có sử dụng nước ép quả dứa tươi nhằm mục đích không phải sử dụng chất điều vị, phẩm màu, chất tạo hương tổng hợp, chất bảo quản, chất tạo ngọt tổng hợp trong sản phẩm nước mắm. Sử dụng hệ thống cô đặc chân không, tách hàm lượng muối để làm tăng độ đạm và giảm độ mặn tạo ra sản phẩm có giá trị cốt lõi và có sự khác biệt với các sản phẩm nước mắm đang lưu thông trên thị trường.

Công ty TNHH thực phẩm và gia vị JI JI Ninh Thuận đã được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, tiến hành đầu tư lắp đặt hệ thống thanh trùng với công suất 500 lít/giờ, hệ thống cô đặc và tách muối tự động công suất 1000 lít/giờ, thiết bị định lượng và đóng chai tự động. Sản phẩm Nước mắm JiJi siêu đặc biệt-50 đạm; Nước mắm JiJi thượng hạng-30 đạm; Nước mắm JiJi hảo hạng-20 đạm của Công ty TNHH thực phẩm và gia vị JI JI Ninh Thuận có vị ngọt mật, chua thanh, mùi thơm, màu vàng đẹp, giữ được giá trị dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của nước mắm truyền thống.

      Nhận thức được rõ tầm quan trọng của việc bảo hộ thương hiệu để chống làm giả thương hiệu, lợi dụng thương hiệu để trục lợi và để giữ vững thương hiệu JI JI trên thị trường. Công ty TNHH thực phẩm và gia vị JI JI Ninh Thuận đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu JI JI đăng ký sáng chế cho quy trình sản xuất nước mắm theo công nghệ mới và đã được Cục Sở hữu Trí tuệ chấp nhận đơn hợp lệ theo Quyết định số 66253/QĐ-SHTT ngày 05/9/2023.

      Trong thời gian tới sau khi được Cục Sở hữu Trí tuệ chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và sáng chế cho quy trình sản xuất nước mắm theo công nghệ mới tại Việt Nam, Công ty TNHH thực phẩm và gia vị JI JI Ninh Thuận sẽ tiến hành nộp đơn sáng chế quốc tế thông qua Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) để  tìm kiếm nhà đầu tư, hợp tác kinh doanh. Đơn sáng chế quốc tế sẽ được công bố bằng tiếng Anh trên Website của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) là nơi công bố các đơn sáng chế quốc tế, nơi các nhà đầu tư tiềm năng của các nước trên thế giới thường vào để tìm kiếm đối tác, nhằm mục đích quảng bá được sản phẩm nước mắm JiJi cho 180 nước trên thế giới./.

Ý kiến bạn đọc

    Tin liên quan

    Tin mới nhất

    In thẻ Bảo hiểm y tế mẫu mới theo qui định tại Quyết định số 1666/QĐ-BHXH ngày 03/12/2020 của...(10/10/2022 3:17 CH)

    Hưởng ứng Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm 2022(04/10/2022 9:15 SA)

    Công nhận điểm du lịch Zoo Doo Phan Rang(23/09/2022 3:54 CH)

    Hạt chuối hột cô đơn xã Phước Bình, huyện Bác Ái, vị thuốc quý của người Raglai.(14/03/2022 2:02 CH)

    Bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức...(27/07/2018 1:29 CH)