Tập huấn kỹ thuật sản xuất cây đậu xanh và bắp lai tại xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn.

Ngày 09/01/2023, tại Hội trường Ban quản lý thôn Nha Húi, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn. Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận tổ chức buổi tập huấn về kỹ thuật sản xuất cây đậu xanh, bắp lai và tổ chức giao giống cho các hộ dân. Theo Kế hoạch số 151/KH-SNNPTNT ngày 21/12/2022 của Sở Nông nghiệp và PTNT về việc nhận đỡ đầu hộ nghèo nhân Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022.

Nhằm giúp các hộ nghèo có thêm kiến thức để canh tác, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống, góp phần thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tham dự buổi tập huấn có đại diện của:  Lãnh đạo Trung tâm (chủ trì); phòng QLCN – Sở Nông nghiệp và PTNT;  Các Phòng, Trạm thuộc Trung tâm Khuyến nông: (Phòng Kỹ thuật Khuyến nông, phòng Tư vấn - Dịch vụ, trạm Khuyến nông huyện Ninh Sơn-Bác Ái);  Đại diện Công ty Cổ phần Giống cây trồng Nha Hố;  Đại diện Công ty Cổ phần Giống cây trồng Miền Nam;  Đại diện UBND xã Mỹ Sơn;  25 hộ dân tại thôn Mỹ Hiệp và thôn Nha Húi gồm các hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số trong đó (có 04 hộ nhận đỡ đầu) cùng tham dự.

Tại buổi tập huấn, bà con nông dân được cán bộ kỹ thuật của trung tâm khuyến nông phổ biến những kỹ thuật cơ bản về giống. Kỹ thuật trồng, chăm sóc cây đậu xanh và cây bắp lai, các biện pháp phòng trừ sâu bênh hại cho cây trồng…vv.Tại buổi tập huấn 4 hộ nhận đỡ đầu được cấp giống bắp lai và đậu xanh.

Thông qua lớp tập huấn, các hộ nông dân có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt với nhau và được cán bộ kỹ thuật tư vấn giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong thực tế sản xuất. Với những kiến thức đã được truyền đạt, tin rằng bà con sẽ áp dụng có kết quả vào thực tế triển khai sản xuất tại gia đình, giúp nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Nguồn: Nguyễn Xuân Hào-Trung tâm Khuyến nông.