Muối tinh sấy I-ốt havi hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 do người tiêu dùng bình chọn

I-ốt là nguyên tố hóa học có trong tự nhiên, rất cần thiết cho cơ thể, tham gia vào quá trình hình thành, phát triển cũng như duy trì hoạt động của con người, có tác dụng điều hòa thân nhiệt, điều chỉnh sự phát triển ổn định hệ thần kinh trung ương, tăng co bóp của tim, tốt cho hệ tim mạch, thận, hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tổng hợp, phân giải chất béo, chuyển hóa chất đường, duy trì năng lượng, sức khỏe cho cơ thể, giúp trẻ phát triển trí thông minh, học giỏi, tiếp thu nhanh, nhớ lâu, nhanh nhẹn, hoạt bát hơn, phát triển thể lực, kích thích quá trình phát triển xương, da và các bộ phận trong cơ thể làm cho cơ thể khỏe mạnh, cao lớn. Nếu thiếu I-ốt sẽ gây ra những bệnh lý nghiêm trọng như: Bị bướu cổ, cơ thể mệt mỏi, giảm khả năng lao động, phụ nữ mang thai có nguy cơ cao xuất hiện biến chứng thai kỳ nguy hiểm như sảy thai, băng huyết, thai lưu, sinh non, trẻ bị đần độn, trí não chậm phát triển, nói ngọng, chậm lớn. Cách tốt nhất để bổ sung I-ốt  là sử dụng muối I-ốt.

            Ninh Thuận là địa phương có điều kiện tự nhiên rất phù hợp để sản xuất muối, bao gồm muối thực phẩm và muối công nghiệp. Các đầm muối của Ninh Thuận chủ yếu tập trung tại các huyện Thuận Nam, Ninh Hải, Thuận Bắc, với 8 doanh nghiệp lớn hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh muối, trong đó có Doanh nghiệp tư nhân Muối và Thương mại Hải Việt. Các Doanh nghiệp sản xuất, kinh muối đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện toàn thực phẩm, một số Doanh nghiệp được chứng nhận ISO 9001: 2015, ISO 22000: 2018.….. Các sản phẩm chủ yếu như muối tinh, muối tinh sấy, muối tinh I-ốt, muối sấy I-ốt. Trong tháng 7 năm 2022 sản lượng chế biến muối Ninh Thuận đạt 6875,9 tấn, trong đó muối tinh 5438,2 tấn, muối I-ốt 1437,7 tấn.

DNTN Muối và Thương mại Hải Việt (Địa chỉ: thôn Khánh Hội, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Tel: 0940.232.676, 0944.204.949) là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng phong trào ‘‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’’ do Bộ Công Thương phát động, các sản phẩm chủ yếu của Doanh nghiệp gồm có muối hạt, muối tinh sấy I-ốt, muối xay I-ốt với sản lượng trung bình 3.000 tấn/ năm. Sản phẩm của Doanh nghiệp được tiêu thụ chủ yếu tại các tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Một trong những sản phẩm nổi bật của DNTN Muối và Thương mại Hải Việt là muối tinh sấy I-ốt havi. Trong thời gian qua Doanh nghiệp đã luôn chủ động cải tiến quy trình công nghệ, đầu tư trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm muối I-ốt havi. Doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận phù hợp với các tiêu chuẩn  ISO 9001: 2015, ISO 22000: 2018, giấy chứng nhận nhãn hiệu đăng kí độc quyền sở hữu Trí tuệ cho thương hiệu Hải Việt (havi), giấy chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 do người tiêu dùng bình chọn cho sản phẩm muối tinh sấy i-ốt havi.

Theo Ông Hồ Ngọc Sơn- Giám đốc DNTN Muối và Thương mại Hải Việt cho biết: Doanh nghiệp luôn hướng tới mục tiêu là phát triển sản phẩm muối I-ốt theo hướng bền vững, ổn định, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, nhằm luôn giữ vững thương hiệu muối tinh sấy I-ốt havi của Doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu muối của Ninh Thuận nói chung. Để nâng cao chất lượng sản phẩm và giữ vững thương hiệu muối tinh sấy I-ốt havi là hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 do người tiêu dùng bình chọn, Doanh nghiệp đã không ngừng cải tiến quy trình công nghệ, đầu tư máy móc, trang thiết bị và định kỳ bảo dưỡng. Trong suốt quy trình công nghệ sản xuất muối tinh sấy I-ốt havi, Doanh nghiệp luôn chủ động trong việc thường xuyên giám sát chặt chẽ về chất lượng, an toàn thực phẩm và định kỳ lấy mẫu tự kiểm tra về chất lượng, an toàn thực phẩm tại các công đoạn sản xuất muối tinh sấy I-ốt havi từ khâu nhập nguyên liệu cho đến khi sản phẩm hoàn chỉnh, để sản phẩm muối tinh sấy I-ốt havi của Doanh nghiệp luôn đạt yêu cầu về chất lượng, an toàn thực phẩm. Sản phẩm muối tinh sấy I-ốt havi của Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 được người tiêu dùng trên toàn quốc chấp nhận và từng bước khẳng định chỗ đứng trên một số thị trường trong nước.

            Ngoài ra, để đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu muối không bị đứt gãy, đảm bảo xuyên suốt và liên tục, tạo ra chuỗi cung ứng nguyên liệu muối đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, Doanh nghiệp đã chủ động liên kết với các Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh muối khác như: Công ty TNHH Muối Đầm Vua, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Muối Tri Hải, Công ty Cổ phần sản xuất và chế biến muối BIM và các Diêm dân trên địa bàn tỉnh Ninh thuận. Đồng thời Doanh nghiệp đã đẩy mạnh tìm kiếm thị trường trong nước, chủ động liên doanh, liên kết tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đẩy mạnh kinh doanh trên mạng internet, website... Tăng cường mở rộng hệ thống các đại lý phân phối sản phẩm muối tinh sấy I-ốt havi trên toàn Quốc. Trong thời gian tới mục tiêu của Doanh nghiệp là tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến quy trình công nghệ, đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị, nâng cao năng suất, nhằm luôn giữ vững và phát triển bền vững, ổn định của thương hiệu muối tinh sấy I-ốt havi của Doanh nghiệp để luôn giữ vững thương hiệu muối tinh sấy I-ốt havi là hàng Việt Nam chất lượng cao trong những năm tiếp theo.

Nguồn: Chi cục QLCL Nông lâm sản và Thủy sản