Ban quản lý khai thác các cảng cá đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường và quản lý rác thải tại các cảng cá

Những năm trước đây việc quản lý rác thải của người dân vùng biển gặp nhiều khó khăn, nhất là những nơi có cảng cá. Người dân có thói quen vứt rác xuống luồng lạch, vũng đậu tàu làm ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan.

Trước thực trạng đó Ban Quản lý Khai thác các cảng cá đã chủ động phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không xả rác bừa bãi, đồng thời tiến hành ký cam kết các hộ dân sống ven luồng lạch, các cơ sở kinh doanh trong khu vực cảng về ý thức bảo vệ giữ gìn vệ sinh môi trường. Đơn vị  xây dựng kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường hàng ngày tổ chức thu gom rác thải, nạo vét khơi thông cống rãnh,  đảm bảo vệ sinh môi trường tại cảng cá. Cùng với việc tăng cường, hướng dẫn, kiểm tra, thu gom, vận chuyển không để rác tồn đọng qua đêm trong khu vực Cảng cá.

Thời gian qua Cảng cá Cà Ná đã tăng cường lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương ra quân tổng vệ sinh môi trường, triển khai những hành động thiết thực cụ thể như UBND xã Cà Ná quan tâm làm việc các cơ sở trong Cảng cá Cà Ná về đảm bảo công tác vệ sinh môi trường của cơ sở mình.

Với việc làm này đã cải thiện rõ nét về công tác vệ sinh tại các cảng cá tạo môi trường trong lành để người dân và các cơ sở kinh doanh yên tâm làm ăn và nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường thu gom rác thải hàng ngày hướng tới việc xây dựng mô hình cộng đồng cùng tham gia quản lý hoạt động của Cảng cá.  

Nguồn: Ban quản lý khai thác các cảng cá