Cảng Ninh Chữ (bốc dỡ hàng hóa xuống tàu bằng cơ giới hóa)

Cảng Ninh Chữ được Nhà nước đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2003 với chiều dài cầu cảng 120m. Đến nay đã được 19 năm hình thành và phát triển (2003 - 2022). Ngoài việc đáp ứng cho tàu cá trong và ngoài tỉnh hoạt động ra vào cảng cập cảng bốc dỡ sản phẩm và neo đậu tránh, trú bão an toàn vào mùa mưa, bão. Những năm qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang, Cảng Ninh Chữ  đã tiếp nhận hơn 100 lượt tàu vận tải có trọng tải dưới 1.000 tấn vào cập cảng bốc dỡ clinke, muối, xi măng,...

Việc tiếp nhận tàu vận tải dưới 1.000 tấn giải quyết được nguồn hàng hóa như vật liệu xây dựng, muối,… giúp cho diêm dân khu vực huyện Ninh Hải giải quyết được lượng muối sản xuất hàng năm và giá muối cũng được nâng lên.

Có thể nói, từ khi Cảng Ninh Chữ được đầu tư nâng cấp lên Cảng hàng hóa phần nào đã giải quyết được công ăn việc làm cho một lượng lớn lao động tại địa phương, cho bà con diêm dân tại khu vực huyện Ninh Hải, đảm bảo được giá muối có sức cạnh tranh với thị trường cả nước. Cảng Ninh Chữ đã chuyển mình từ cảng cá tổng hợp sang Cảng hàng hóa chuyên nghiệp tiếp nhận và trung chuyển hàng hóa bằng cơ giới hóa hiện đại, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế tỉnh nhà./.

Nguồn: BLQ khai thác các cảng cá