Cơ sở sản xuất sản phẩm từ cây nhàu đầu tiên trên địa bàn tỉnh được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Cây nhàu vốn được xem là có giá trị kinh tế thấp. Tuy nhiên, mỗi bộ phận của cây nhàu (quả, hạt, rễ, thân, lá) đều có thể sử dụng được và mang lại nhiều công dụng đặc hiệu riêng, chữa được nhiều bệnh huyết áp cao, nhức mỏi, đau lưng, lỵ…Đặc biệt là quả nhàu có những công dụng vượt trội hơn các bộ phận còn lại. Quả nhàu giúp tạo ra năng lượng và giúp cho các tế bào của cơ thể con người khỏe mạnh để chống lại các nguyên nhân gây ra bệnh. Cây nhàu thuộc họ thân gỗ là một loại cây quý vì nó chứa rất nhiều vitamin (vitamin A, B, C,…) và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe…

Trước nhu cầu thị trường ngày càng cao về chất lượng, Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Vicofood Việt Nam (thôn Trà Co 2, xã Phước Tiến, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận) đã đầu tư xây dựng xưởng sản xuất 500m² với công suất thiết kế 50 tấn-60 tấn/năm. Tất cả các công đoạn trong quy trình canh tác của Công ty, từ khâu chăm sóc cây trồng cho đến thu hoạch, sơ chế, chế biến và bảo quản đều được kiểm tra nghiêm ngặt, gắt gao, sản phẩm đảm bảo 100% nguyên chất, không dùng chất bảo quản hay bất cứ phụ gia nào khác. Do đó đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, thị hiếu người tiêu dùng. Bên cạnh đó để Công ty từng bước ổn định sản xuất và kinh doanh, trước mắt Công ty đã hình thành vùng nguyên liệu ở Ninh Thuận với tổng diện tích 10 ha và sẽ thu hoạch trong thời gian tới.

Trong tháng 01/2019, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đã tổ chức kiểm tra và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện An toàn thực phẩm (ATTP) cơ sở sơ chế, chế biến của Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Vicofood Việt Nam với các sản phẩm: Bột nhàu, Nhàu khô, Nước ép nhàu.

Với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe, chất lượng sản phẩm luôn được bảo đảm, cộng với sự nhanh nhạy, linh hoạt trong kinh doanh của Công ty, thiết nghĩ các sản phẩm nhanh chóng hấp dẫn người tiêu dùng. Trong thời gian tới, ngoài thị trường tiêu thụ chủ yếu trong nước, Công ty sẽ xuất khẩu sang một số nước nhằm quảng bá sản phẩm nhàu của Ninh Thuận ra thị trường quốc tế./.                              

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản