14 người đang online
°

Khai giảng lớp huấn luyện nông dân về quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) tại xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn năm 2022

Đăng ngày 24 - 06 - 2022
Lượt xem: 169
100%

 

Thực hiện Quyết định số 259/QĐ-SNNPTNT ngày 07/6/2022 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc phê duyệt dự toán chi tiết kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch IPM trên các loại cây trồng chủ lực, có giá trị kinh tế cao và có tiềm năng xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2022.  

Được sự cho phép của Sở Nông nghiệp và PTNT, ngày 21/6/2022 Chi cục Trồng trọt và BVTV phối hợp với UBND xã Mỹ Sơn tổ chức khai giảng lớp huấn luyện nông dân về quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trên cây ngô với 30 học viên là nông dân, người trực tiếp sản xuất ngô, có mong muốn hiểu biết và áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất ngô. Với mục đích nhằm Hướng dẫn nông dân quy trình kỹ thuật IPM trong sản xuất cây trồng, giảm thiểu mối nguy hại về hóa chất, đặc biệt là thuốc Bảo vệ thực vật đối với sức khỏe con người, môi trường sinh thái, an toàn thực phẩm, tăng hiệu quả sản xuất và phát triển nông nghiệp bền vững góp phần thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành trồng trọt trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 và tầm nhìn xa hơn; Xây dựng và phát triển sản xuất theo hướng ứng dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao kiến thức, kỹ năng thay đổi tập quán canh tác của nông dân, giúp nông dân vững tin trong quá trình thực hiện IPM vào sản xuất. Sau khi kết thúc lớp học, học viên nắm vững những kiến thức cơ bản về nhận dạng sinh vật gây hại, biện pháp phòng trừ theo phương pháp quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) nhằm đạt hiệu quả cao trong việc phòng trừ các đối tượng sinh vật gây hại cây trồng và đảm bảo nông sản an toàn khi thu hoạch. 

Về dự lễ Khai giảng lớp học, có ông Phạm Dũng- Chi cục Trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, bà Nguyễn Thị Tâm- Phó Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ninh Sơn, bà Thái Thị Ngọc Bích- Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Sơn.

Phát biểu Khai giảng lớp học, Ông Phạm Dũng- Chi cục Trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cảm ơn các ban ngành địa phương cùng 30 học viên đã có mặt đầy đủ tại lễ khai giảng. Ông mong muốn sau khi kết khóa học, 30 học viên đều trở thành những chuyên gia để hướng dẫn lại cho các hộ dân khác thực hiện tốt biện pháp phòng trừ theo phương pháp quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) nhằm đạt hiệu quả cao trong việc phòng trừ các đối tượng sinh vật gây hại cây trồng và đảm bảo sản xuất tạo ra nông sản an toàn khi thu hoạch.

Về phía địa phương, Phát biểu tại lễ khai giảng bà Thái Thị Ngọc Bích- Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Sơn, cảm ơn Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã quan tâm tạo điều kiện cho nông dân của xã nhà được tham dự lớp “Huấn luyện nông dân về quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trên cây ngô”. Bà cũng đã động viên bà con nông dân tham dự đầy đủ khóa học để có được kiến thức trong sản xuất cây ngô cũng như các cây trồng khác, để sản xuất nông nghiệp xã nhà ngày càng phát triển hơn. 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản hưởng ứng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ...(08/03/2024 4:33 CH)

Lãnh đạo Sở đến thăm và chúc Tết Ramưwan năm 2024 viên chức của đồng bào Chăm theo Hồi giáo Bàni...(07/03/2024 4:24 CH)

Cụm thi đua số 1 tổ chức Lễ ký kết giao ước thi đua năm 2024(05/03/2024 2:41 CH)

Cụm thi đua số 03 Sở Nông Nghiệp Và PTNT tổ chức lế ký kết giao ước thi đua năm 2024(29/02/2024 9:03 SA)

An toàn thực phẩm trong dịp lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024(11/02/2024 9:39 SA)