88 người đang online
°

Suối sừng trâu, điểm du lịch sinh thái hấp dẫn thu hút khách du lịch trong tương lai

Đăng ngày 27 - 04 - 2022
Lượt xem: 578
100%

 

Tại Việt Nam, khái niệm du lịch sinh thái mới thực sự được nghiên cứu vào những năm giữa thập kỷ 90 của thế kỷ XX và thu hút được sự quan tâm nghiên cứu của các nhà nghiên cứu về du lịch và môi trường. Du lịch sinh thái ở Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Thuận nói riêng hiện nay đang trên đà phát triển, với những ưu thế về thiên nhiên hoang sơ, có nhiều loài thực vật động vật quý hiếm, rất nhiều những tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái. Cụ thể cho thấy số lượng du khách đến tham quan được tăng lên theo từng năm, đem lại nhiều nguồn lợi về kinh tế; đồng thời việc phát triển du lịch sinh thái còn giúp giải quyết được tình trạng việc làm cho một bộ phận người dân, giúp cải thiện cuộc sống của họ.

            Nằm tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 40km về hướng Tây Bắc, thuộc lâm phần quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn (PHĐN) liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu; suối Sừng Trâu có vẻ đẹp hoang sơ còn khá nguyên vẹn, với không gian trong lành, dòng chảy của suối êm ả, qua nhiều tầng thoai thoải được chặn lại bằng đá tảng lớn nhỏ, nước xanh biếc róc rách chảy ngày đêm chẳng bao giờ ngừng. Giữa rừng xanh bạt ngàn cây cối, bụi cỏ, dòng suối như mái tóc xanh của thiếu nữ xuân thì, vừa óng mượt bồng bềnh, vừa gợn sóng tự nhiên đầy cá tính. Tại đây du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, có thể trải nghiệm được các loại hình du lịch hấp dẫn như dã ngoại, leo núi, du lịch mạo hiểm, tắm suối....

            Với những lợi thế trên, suối Sừng Trâu đang được Ban quản lý rừng PHĐN liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu đưa vào Đề án du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng, giải trí; nhằm phát triển trở thành một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong tương lai. Hướng đến mục tiêu quản lý bảo vệ rừng gắn với phát triển du lịch sinh thái trên trên lâm phần quản lý. 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tăng cường chia sẻ thông tin, nắm bắt tình hình thực tế để lập và triển khai kế hoạch phối hợp...(20/03/2024 3:26 CH)

Ban quản lý rừng PHVB Thuận Nam chủ động phòng, chống cháy rừng mùa khô(20/02/2024 3:26 CH)

Ban quản lý rừng phòng hộ ven biển Thuận Nam tổ chức tuần tra, truy quét CPR kết hợp tuyên truyền...(29/01/2024 2:36 CH)

Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn liên hồ Sông Sắt – Sông Trâu đẩy mạnh công tác trồng và chăm...(10/08/2023 3:28 CH)

Hội nghị hướng dẫn thực hiện việc quản lý, bảo vệ rừng, cập nhật cơ sở dữ liệu rừng trên địa bàn...(07/04/2023 3:57 CH)