105 người đang online
°

Tập huấn trồng bí hạt đậu công nghệ cao tại xã Phước Tân, huyện Bác Ái

Đăng ngày 24 - 11 - 2022
Lượt xem: 136
100%

Ngày 24/11/2022, tại xã Phước Tân, huyện Bác Ái. Trung tâm khuyến nông tỉnh đã phối hợp với UBND xã Phước Tân tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng bí hạt đậu trong nhà màng.

 

Buổi tập huấn nhằm tạo điều kiện cho nông dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cách làm với nhau, đồng thời thay đổi nhận thức canh tác của người dân, để các hộ dân tiến hành trồng trọt theo hướng nâng cao chất lượng nông sản và tăng giá trị cho sản phẩm nông nghiệp làm ra.

          Tham dự buổi hội thảo có Đại diện: Trung tâm Khuyến nông tỉnh; Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Bác Ái; Trạm Khuyến nông huyện Ninh Sơn -Bác Ái,  Đại diện UBND xã Phước Tân và 30 hộ nông dân tham dự.

          Qua buổi tập huấn, bà con được  cán bộ trung tâm khuyến nông tập huấn về thiết kế nhà màng, chuẩn bị cây giống, đất trồng , mật độ trồng, phân bón cho cây, cách chăm sóc cây như bấm ngọn, tỉa nhánh, quấn cây…và cách phòng trừ một số loại sâu bệnh hại trên cây bí hạt đậu..vv.

Việc trồng cây trong nhà màng sẽ ngăn chặn được sự gây hại của côn trùng nhờ vào hệ thống màng bao bọc xung quanh. Do đó sẽ hạn chế sử dụng các chất hóa học lên cây trồng, giảm tính độc hại, đem lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất. Nhờ vào mô hình nhà màng nông nghiệp, giúp nhà nông có thể điều khiển các yếu tố ngoại cảnh trong quá trình chăm sóc cây theo ý của mình. Người trồng có thể điều chỉnh các yếu tố tác động đến sự phát triển của cây bằng các biện pháp như lắp quạt, phun sương… vv. Đặc điểm của mô hình này là mô hình khép kín vì vậy sẽ ít chịu ảnh hưởng của yếu tố mùa vụ. Hộ dân có thể trồng những cây trái mùa để gia tăng lợi nhuận trong quá trình sản xuất của mình.

Những hộ tham gia lớp tập huấn đã được trang bị kiến thức, kỹ thuật sẽ trở thành người hướng dẫn, tuyên truyền trong cộng đồng triển khai mở rộng sản xuất. Giúp nông dân thay đổi suy nghĩ, nhận thức trong việc sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, sản xuất ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, chất lượng và an toàn thực phẩm./. 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Lão nông thành công với mô hình nông nghiệp tuần hoàn(25/03/2024 10:21 SA)

Bảo vệ đàn gia súc trong giai đoạn mùa khô hạn năm 2024(25/03/2024 10:13 SA)

Triển khai tháng vệ sinh tiêu độc môi trường chăn nuôi đợt 1 năm 2024 trên địa bàn tỉnh(07/03/2024 8:57 SA)

Giám sát lưu hành vi rút Dịch tả lợn Châu trên địa bàn Ninh Thuận năm 2023(18/12/2023 3:40 CH)

Tổng kết mô hình sản xuất, chế biến và bảo quản thức ăn thô xanh cho gia súc ăn cỏ thích ứng với...(15/12/2023 3:34 CH)