49 người đang online
°

Hội thảo khởi động chương trình tập huấn bồi dưỡng thuộc dự án nghiên cứu triển khai và đầu tư áp dụng công nghệ xanh phục vụ sản xuất nông nghiệp sạch, ít phát thải khí nhà kính

Đăng ngày 12 - 06 - 2020
Lượt xem: 86
100%

 

Chiều ngày 12/6/2020, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy Lợi Ninh Thuận, Viện Khoa học Thủy lợi phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Ninh Thuận tổ chức “Hội thảo khởi động chương trình tập huấn bồi dưỡng thuộc dự án Nghiên cứu triển khai và đầu tư áp dụng công nghệ xanh phục vụ sản xuất nông nghiệp sạch, ít phát thải khí nhà kính”.

Tham dự buổi Hội thảo có đồng chí Phan Quang Thựu, Phó Giám đốc Sở NNPTNT Ninh Thuận và đại diện lãnh đạo và cán bộ viên chức Chi cục Trồng trọt BTVT, Phát triển Nông thôn, Thủy lợi, Trung tâm khuyến nông, phòng Khoa học Công nghệ, Quản lý xây dựng Công trình Sở, phòng kinh tế, trạm khuyến nông 07 huyện, thành phố tham dự.

Theo ông Nguyễn Tùng Phong, phó Giám đốc Viện khoa học Thủy lợi Việt Nam, Biến đổi khí hậu toàn cầu ngày càng rõ nét và diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và cuộc sống của người dân, đặc biệt là ở các tỉnh khô hạn vùng Nam Trung bộ. Ninh Thuận là một trong những tỉnh Nam Trung bộ có khí hậu đặc trưng khô hạn, lượng mưa thấp nhất cả nước nhưng lại có những cây trồng vật nuôi đặc thù mà không nơi đâu có thể có được. Để gia tăng năng suất và chất lượng các sản phẩm đặc thù ấy bài toán về phân phối nguồn nước được quan tâm. Ngoài các biện pháp công trình thủy lợi, các biện pháp về tưới tiết kiệm nước đã được cả tỉnh áp dụng từ nhiều năm nay ban đầu đã cho thấy những hiệu quả tích cực.

Tại buổi Hội thảo các đại biểu đã nghe Chuyên gia Nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy báo cáo về các chính sách hỗ trợ tăng trưởng xanh, nông sản sạch, an toàn trong nông nghiệp và góc nhìn từ Ninh Thuận và nghe báo cáo của Chi cục Trồng trọt và BVTV về “Bối cảnh sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và tiềm năng ứng dụng công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng tại tỉnh NinhThuận”; Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận báo cáo “Nghiên cứu ứng dụng thiết bị và công nghệ tưới tiết kiệm nước phục vụ sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Sau khi nghe các báo cáo Hội thảo đã lấy ý kiến của các phòng Nông nghiệp huyện, thành phố về khó khăn khi vận động bà con áp dụng các hệ thống tiết kiệm nước; các nội dung, hình thức nào cần được đưa vào trong các lớp tập huấn và đối tượng nào cần được tập huấn.

Qua buổi Hội thảo lãnh đạo và viên chức các phòng kinh tế, trạm Khuyến nông huyện, thành phố có cơ hội để nói lên những khó khăn của đơn vị mình khi triển khai nhân rộng các hệ thống tiết kiệm nước đến với người dân. Đây cũng là cơ sở để các chuyên gia của Viện Thủy lợi xây dung nội dung tập huấn cho Dự án trong thời gian sắp tới./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tổ chức tập huấn giảng viên (tot) về quản lý tài nguyên nước trong nông nghiệp chống chịu với...(13/03/2024 4:42 CH)

Tọa Đàm: “Giải pháp sinh kế thích ứng và giảm thiểu rủi ro thiên tai tại cộng đồng”.(26/08/2023 2:53 CH)

Lễ khánh thành công trình nâng cấp, mở rộng hệ thống cấp nước Phước Nhơn, xã Xuân Hải, huyện Ninh...(17/02/2023 8:25 SA)

Tập huấn “Nâng cao nhận thức cộng đồng gắn với sinh kế bền vững, giảm thiểu rủi ro thiên tai”(31/10/2022 3:41 CH)

Tập huấn hướng dẫn điều tra, cập nhật bổ sung Bộ chỉ số Theo dõi - Đánh giá nước sạch nông thôn...(16/09/2022 3:24 CH)